วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Whatsapp แอพยอดฮิตดีอย่างไร


WhatsApp Messenger คือ โปรแกรมแชทตัวหนึ่งบนโทรศัพท์ จะว่าไปมันก็คล้าย ๆ MSN Hotmail ที่เราคุ้นเคยเพียงแต่มันอยู่บนโทรศัพท์และใช้เบอร์โทรศัพท์เป็น username ความสามารถของแอพตัวนี้คือการพิมพ์คุย ส่งภาพ ส่งตำแหน่งแผนที่ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ส่งไฟล์เสียง ส่งไฟล์วีดีโอ



การส่งข้อมูลต่าง ๆ ต้องส่งผ่านอินเตอร์เน็ต ถ้าเราส่งในขณะที่ไม่ได้ต่อเน็ตมันก็จะรอเอาไว้ waiting จนกว่าเราจะเชื่อมต่อเน็ตมันก็จะส่งข้อมูลนั้นออกไป ซึ่งต่างกับแอพ Line ในจุดนี้ line มันจะไม่ส่งเองมันจะให้เรากดส่งซ้ำเมื่อเชื่อมต่อเน็ตได้ ถ้าใครเน็ตหลุดบ่อย ๆ ไม่แนะนำให้ใช้ line เพราะต้องมาคอยกดส่งซ้ำน่ารำคาญ (จะพูดถึง line เพิ่มเติมในบทความอื่นภายหลัง) whatsapp ยังขาดอยู่สิ่งหนึ่งคือ Video Call ถ้ามีด้วยละก็จะเหมือน msn ทันทีและแอพตัวนี้ยังมี Emo พวกหน้ายิ้ม และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ฉันมองว่าไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควรเพราะมันไม่มี Emo แบบเคลื่อนไหวแจ่ม ๆ เหมือนใน msn แต่ถึงอย่างไร whatsapp ก็เป็นแอพแชทอันดับ 1 ในขณะนี้อยู่ดี แอพตัวนี้เปิดให้ใช้งานได้ฟรี 1 ปี นับจากวันที่สมัคร หลังจากนั้นจะเสียเงินแต่ฉันก็ไม่รู้ว่าเสียเท่าไรเพราะยังใช้ไม่ถึง 1 ปีเลย

สามารถดาวโหลด whatsapp ได้จาก googleplay สำหรับคนที่ใช้ android คลิกที่นี่ Whatsapp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรูณาใช้คำสุภาพ