วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

SmartPhone คืออะไร

สมาร์ท โฟนคือ โทรศัพยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม ที่มีความสามารถมากกว่าแค่การรับสายและโทรออกมีแอพพิเคชั่นเสริมความสามารถ ต่าง ๆ มากมาย แทบจะเรียกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ขนาดพบพามีระบบการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 3G WIFI มี Port Mini USB เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ รับ-ส่งข้อมูลต่าง ๆ ด้วยความเร็วสูง
รอง รับระบบมัลติมีเดียต่าง ๆ ดูหนัง avi mp4 3gp ฟังเพลง mp3 acc wav และอื่น ๆ หลากหลายในปัจจุบันมีระบบ IOS Symbian Android Windows Phone และ Blackberry ที่โด่งดังได้รับความนิยมนอกจากจะเหมือนคอมพิวเตอร์ขนาดพบพาแล้ว ยังเหมือนมีกล้องพกพาอีกด้วย


ปัจจุบัน เป็นที่นิยมมากกับการถ่ายภาพด้วยมือถือเพราะว่าสะดวกกว่า ความละเอียดของกล้องมีตั้งแต่ 3 แสนพิเซไปจนรุ่นล่าสุดจาก Nokia ที่ผลิตรุ่นใหม่ออกมามีกล้องความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซลเมื่อช่วงต้นปีและชื่อรุ่นว่า Nokia 808 PureView คาดว่าคงโดนใจนักถ่ายรูปอย่างแน่นอน แต่เสียดายตรงอยู่อย่างหนึ่งคือดันไม่มีกล้องหน้ามาให้ คาดว่า nokia น่าจะออกตัวถัดไปที่มีกล้องหน้าตามมาอย่างแน่นอน แต่รุ่นที่ฮิตและเป็นที่นิยมในกลุ่มคนมีเงินก็คือ Iphone การถ่ายภาพนอกจากจะพัฒนาให้คมชัดแล้ว ยังมีระบบแนบตำแหน่งไปกับรูปภาพอีกด้วย ทำให้รู้ว่ารูปนี้ถ่ายที่ไหน

แอ พพิเคชั่นเด็ด ๆ ที่ได้รับความนิยมก็ตัวอย่างเช่น Whatsapp Facebook Line Camera 360 Twitterและอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถดาวโหลดได้มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ความสามารถอีกอย่างก็คือ ระบบนำทาง ไม่ต้องซื้อ GPS มาติดรถยนต์ก็ได้ ใช้โทรศัพท์แทนสามารถนำทางได้เช่นเดียวกันง่ายและสะดวกแต่อาจจะเล็กไปสัก หน่อย สามารถส่งตำแหน่งปัจจบุนของเราไปให้เพื่อนผ่านทางแอพพิเคชั่นได้ เช่น Whatsapp คนที่สนทนากับเราจะรู้ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน มีประโยนช์นะในกรณีที่ไปบ้านเพื่อนแล้วหลง หรือสาเหตุอื่น ๆ จะได้บอกเพื่อนได้ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน เขาจะได้มารับ

ความสามารถเสริมจากแอพพิเคชั่นยังมีอีกมากมาย สนทนามากไปเดี๋ยวจะยาว ขอจบเท่านี้นะคะ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรูณาใช้คำสุภาพ